Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE

Thứ hai - 30/08/2021 04:59 0

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định 1266/QĐ-BVHTTDL kèm theo kế hoạch triển khai Đề án điều chỉnh “Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE”.

 

Theo đó triển lãm Thế giới (WORLD EXPO) là triển lãm phi lợi nhuận, có chủ đề mang tính thời đại, là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự ở cấp độ Nhà nước nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng và đóng góp cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại.

Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE

Nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với Bộ trưởng Ngoại Giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan đồng chủ trì Ủy ban liên Chính Phủ Việt Nam& UAE

Việt Nam tham gia EXPO Dubai nhằm mục đích cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tăng cường sức mạnh tổng hợp, nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước vì tiến bộ, văn minh. Cũng như thực hiện cam kết chính trị giữa Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và UAE, đồng thời thực hiện trách nhiệm của Việt Nam với tư cách thành viên Tổ chức Triển lãm quốc tế BIE. Đặc biệt việc thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và thế giới; giới thiệu môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng và mở rộng kinh doanh.

Nhà Triển lãm Việt Nam có thiết kế nội thất độc đáo, kết hợp truyền thống và hiện đại, các hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc, dịch vụ đa dạng, tiếp nối những từng thành công tại các kỳ EXPO trước đây. Mục tiêu thu hút khoảng 2 triệu lượt khách tham quan trong 6 tháng. Truyền tải thông điệp về Việt Nam - điểm sáng của thế giới trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 và các kết quả thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Việt Nam hiện đang triển khai các phương án thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thông điệp về quốc gia yêu chuộng hoà bình, chính trị ổn định, có nền văn hoá đậm đà bản sắc, có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, con người thân thiện hiếu khách; quốc gia đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ với những chính sách đầu tư cởi mở, lực lượng lao động trẻ, có tay nghề và khả năng thích ứng cao với công nghệ; điểm đến của du lịch, cơ hội hợp tác, phát triển; quốc gia năng động và có trách nhiệm trong những vấn đề toàn cầu. Coi trọng công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ hiện đại và tương tác trong quảng bá thương hiệu Việt Nam đến bạn bè quốc tế.Huy động có hiệu quả các nguồn lực xã hội, tạo điều kiện cho các sản phẩm thương hiệu quốc gia mở rộng giao thương, hợp tác quốc tế, đảm bảo công tác vận hành Nhà Triển lãm hiệu quả, tiết kiệm, an toàn. Thời gian của triển lãm Việt Nam tại Expo DuBai từ ngày 01/10/2021 đến ngày 31/3/2022. Địa điểm, quy mô, chủ đề của Nhà Triển lãm Việt Nam EXPO Dubai được tổ chức tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trên diện tích hơn 4,38 km2.

Ngày 01/10/2021, EXPO 2020 Dubai sẽ tổ chức Lễ Khai mạc với sự hiện diện của nguyên thủ các nước do nước chủ nhà mời tham dự và toàn thể đoàn từ các quốc gia tham dự EXPO. Đoàn Việt Nam dự kiến do Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dẫn đầu đi dự Lễ Khai mạc EXPO 2020 và chủ trì Lễ khai mạc Nhà Triển lãm Việt Nam.

Trong hoạt động triển lãm các hiện vật trưng bày cố định về văn hóa Việt Nam như Thủy Đình kiến trúc làng quê Việt); Nhạc cụ truyền thống và Rối nước (loại hình nghệ thuật đặc sắc); không gian giới thiệu áo dài truyền thống - hiện đại - cách tân; Di sản Trống đồng Đông Sơn, gốm sứ cổ; Nét đẹp dân tộc qua các trang phục (búp bê mặc đủ trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam...Cùng các sản phẩm về nội dung như tranh, ảnh, video tranh, ảnh, video thể hiện những nét tiêu biểu về lịch sử, cảnh quan, con người Việt Nam. Các sản phẩm tương tác văn hóa phục vụ khách tham quan: trải nghiệm tô màu, đan thủ công, in mộc bản… cùng các tác phẩm nghệ thuật độc bản. Sản phẩm trưng bày như: Robot giáo dục, điện thoại smartphone 5G “Made in Vietnam”, mô hình vệ tinh, xe máy điện, xe đạp vật liệu thân thiện môi trường; sản phẩm nội dung như: quảng bá du lịch bằng công nghệ qua video, hình ảnh, phần mềm tương tác. Qảng bá nông nghiệp: được thể hiện thông qua ngôn ngữ hình ảnh miêu tả chợ nổi tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long với một số chiếc thuyền trưng bày các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của Việt Nam; Kệ tủ lớn trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của chương trình OCOP kèm thông điệp về chính sách phát triển sản phẩm nông nghiệp. Giới thiệu vùng Đồng bằng sông Cửu Long kèm theo cảnh báo về nguy cơ biến đổi khí hậu mà Việt Nam nằm trong 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới, góp tiếng nói trách nhiệm của Việt Nam đối với vấn đề toàn cầu; cũng như quảng bá ẩm thực, thủ công mỹ nghệ Việt Nam: Thông qua hình thức xã hội hóa, khu vực này gồm không gian trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công, làng nghề nổi tiếng của Việt Nam như đồ gốm sứ, sơn mài, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm chế tác từ thiên nhiên; cùng màn hình giới thiệu: hình ảnh, phim tài liệu, video giới thiệu về các ngành nghề truyền thống…

Lễ Bế mạc EXPO 2020 được tổ chức vào ngày 31/3/2022 được nước chủ nhà tổ chức long trọng chào mừng thành công của EXPO. Thông lệ đây là buổi lễ quy mô lớn với sự tham dự biểu diễn của các nghệ sỹ quốc tế cùng sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên các Nhà Triển lãm các quốc gia./.

Công Đảo

  Ý kiến bạn đọc

5k
ĐỐI TÁC - DOANH NGHIỆP - LIÊN KẾT WEBSITE
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây